Rendering là quá trình tạo ra một hoặc một tập hợp các mô hình trên một hình ảnh nhất định (cảnh phim). Vậy trong môi trường 3D Render nó được hiểu như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Chaolong TV sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi 3D Render là gì? và cung cấp các phương pháp kết xuất thực tế. Cùng tham khảo nhé!
1. Dựng hình 3D là gì?
3D Render là quá trình tạo đồ họa chuyển đổi sự thể hiện của Mô hình trong không gian 3D thành hình ảnh 2D. Sau khi chuyển đổi, nếu hình ảnh có hiệu ứng xuất hiện của đối tượng thực, nó được gọi là Kết xuất ảnh thực. Nếu hình ảnh có hiệu ứng không giống đối tượng thực mà giống hình vẽ tự do 2D hoặc hình hoạt hình, nó sẽ được gọi là Kết xuất không theo hình ảnh.
>>> Xem ngay: Tìm hiểu về Corona Render – Render master program 2021
Kết xuất 3D là gì?
Khi bạn làm 3ds max Render thì bạn phải làm ánh sáng, tạo hình, dựng cảnh nên bạn cũng có thể xem dựng hình 3D là một quá trình sáng tạo giống như nhiếp ảnh hay điện ảnh. Tuy nhiên, kết xuất 3D không hoàn toàn giống như chụp ảnh thông thường, bởi vì trước khi kết xuất, mọi thứ xuất hiện trong kết xuất 3D phải được tạo (cũng được tạo lại). Điều này có nghĩa là các cảnh 3D phải là cảnh hoàn chỉnh và các nghệ sĩ phải tạo cảnh này với mô hình hoạt hình trước khi kết xuất. Điều này có nghĩa là nghệ sĩ phải luôn sáng tạo trong quá trình thực hiện tác phẩm của mình.
Cũng cần lưu ý rằng hình ảnh 3D được tạo từ đồ họa được tạo không giống như phim 3D thông thường vì trước khi hiển thị, chúng được tạo thông qua việc sử dụng mô hình máy tính 3D để thể hiện cảnh. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng đồ họa 3D trong phim 3D, trên truyền hình, trên Internet vì sản phẩm cuối cùng chúng ta sẽ nhận được là một hình ảnh 2D được hiển thị lặp đi lặp lại, thường xuyên.
Để có thể render được một hình ảnh đẹp, quá trình render sẽ mất khá nhiều thời gian cho dù máy tính có cấu hình tốt và tốc độ nhanh.
2. Làm sao để 3Dmax phổ biến hiện nay
Tùy vào mục đích và nhu cầu học Render mà người dùng sẽ lựa chọn và áp dụng các phương pháp dựng hình khác nhau. Dưới đây là hai phương pháp bố cục phổ biến nhất được sử dụng hiện nay.
Thời gian thực
Thời gian thực thường được sử dụng trong trò chơi, mô phỏng, v.v. để tạo ra hình ảnh chất lượng cao trong thời gian ngắn nhất (thông thường 1 giây có thể kết xuất 24 hình ảnh). Tuy nhiên, quá trình kết xuất cũng phải phù hợp với tốc độ hình ảnh tổng thể của người đó.
Kết xuất thời gian thực thường được sử dụng trong trò chơi
Cụ thể, Scene sẽ được tính toán và hiển thị theo thời gian thực. Khi thực hiện Real-time sẽ khiến người xem có cảm giác những gì đang diễn ra là có thật và thời gian luôn khớp với những gì đang diễn ra.
Không phải trong thời gian thực
Kết xuất này được sử dụng trong hoạt ảnh cho phim và video ca nhạc. So với thời gian thực, tốc độ dựng hình của “Không theo thời gian” sẽ chậm hơn rất nhiều.
>>> Xem ngay: Hậu kỳ là gì? Quy trình hậu kỳ
Không phải thời gian thực được sử dụng trong phim hoạt hình
Không phải trong thời gian thực sẽ áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, sẽ sử dụng các công thức tính toán phức tạp để tạo ra những hình ảnh chân thực nhất. Kết xuất phi thời gian thực chỉ bắt đầu hoạt động khi các lớp của cảnh và các thành phần trong cảnh đó đáp ứng các yêu cầu Kết xuất.
Mong rằng với những kiến thức hữu ích trên đây, bạn đọc đã tự trả lời được câu hỏi dựng hình 3D là gì cũng như biết được các phương pháp dựng hình 3D phổ biến và hiệu quả hiện nay.
Để thiết kế phim 3D chất lượng, mời bạn tham khảo thêm thông tin khóa học chỉnh sửa video hướng dẫn chi tiết từ các chuyên gia để giúp bạn áp dụng và chỉnh sửa video.
Chúc may mắn!
Nhãn:
3d Max
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Render 3D là gì? Cách thức Render 3D phổ biến hiện nay . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !