Ngày nay, việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ từ các tạp chí hay lookbook không còn là điều xa lạ, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang và thời trang. Vì đó là kênh truyền tải thông điệp và cách trình bày chân thực nhất đến khách hàng. Vậy lookbook là gì? Và làm thế nào để bạn tạo ra một Lookbook? Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết trong bài viết này!
lookbook là gì?
lookbook là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản Lookbook là một cuốn sách, bộ ảnh hoặc video chuyên giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, công ty theo một phong cách, chủ đề hay ý tưởng thống nhất, nhằm truyền tải thông điệp thông qua những sản phẩm này.
Thông thường Lookbook chủ yếu được sử dụng để trình bày một bộ sưu tập thời trang, bộ sưu tập thời trang theo mùa, theo chủ đề, một số ý tưởng sáng tạo.
>>> Xem ngay: Mô hình là gì? Mockup đóng vai trò quan trọng trong thiết kế
Khái niệm cuốn sách nhìn
Đặc điểm của Lookbook là có thể xách tay, in màu với chất liệu sách tốt. Theo thời gian, những bộ Lookbook không chỉ xuất hiện dưới dạng một bộ sưu tập cầm trên tay mà còn có thể xuất hiện trên các trang web lớn, blog hay mạng xã hội để tiếp cận nhiều khách hàng doanh nghiệp tiềm năng hơn.
Ngày nay, dưới sự phát triển hiện đại của công nghệ. Các trang mạng xã hội, website và các trang thông tin khác. Lookbook ngày đã phát triển rộng rãi hơn.
Tầm quan trọng của Lookbook
Tầm quan trọng của Lookbook
Lookbook đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình bởi ưu điểm nổi bật nhất của Lookbook chính là truyền tải hình ảnh sống động, ấn tượng, khác biệt và giúp người xem cảm nhận được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó.
Sự góp mặt của Lookbook sẽ góp phần kiểm định chất lượng sản phẩm tốt của doanh nghiệp, đồng thời thuyết phục khách hàng ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn, biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Hơn nữa, Lookbook còn đóng vai trò là công cụ, kênh giới thiệu và đánh giá sản phẩm, dịch vụ rất tốt cho những khách hàng đang phân vân.
Ý Nghĩa Của Lookbook Trong Chụp Ảnh Thời Trang
xách tay tiện lợi
Các Lookbook, đặc biệt là Lookbook thời trang, Lookbook giới thiệu các sản phẩm phụ kiện có đặc điểm là được giữ nguyên chất liệu in ấn rất tốt, gần như là tốt nhất để có thể thể hiện hết thông điệp qua sắc độ, màu sắc, cách trình bày hay các chi tiết nhỏ trong hình ảnh. như vậy khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút và “không chịu” dừng lại để lật từng trang.
Tài liệu tham khảo tuyệt vời
Vì Lookbook là những bộ sưu tập ảnh nên nội dung trong những cuốn sách này không gì khác ngoài những bức ảnh và tất cả chúng phải có sức hút mạnh mẽ, ấn tượng và khác biệt đối với khách hàng. Ở vị trí khách mời tư vấn các mẫu mới, hẳn sẽ không ai muốn đau đầu tìm phụ kiện hay trang phục phù hợp, công việc này nên dành cho Lookbook.
Bởi vì nó đẹp
Nó là rõ ràng! Ai cũng yêu cái đẹp, khách hàng càng yêu cái đó, vấn đề là làm sao để sản phẩm của bạn thể hiện được “ĐẸP”? Lookbooks sẽ giúp bạn thể hiện điều này.
Hơn nữa, ngày nay khách hàng của họ có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, việc tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm đẹp, ưng ý là điều cần thiết. Khách hàng có xu hướng tin tưởng vào những sản phẩm được thể hiện dưới dạng Lookbook bởi không chỉ thể hiện được vẻ đẹp độc quyền của sản phẩm mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, đầu tư và “giá trị” của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Làm thế nào để tạo ra một cái nhìn ấn tượng
>>> Xem ngay: cổ điển là gì? Sự ra đời của phong cách retro và ứng dụng của nó
5 bí quyết chụp ảnh ấn tượng
Định nghĩa chính xác về thương hiệu của bạn
Việc hiểu rõ thương hiệu và sản phẩm của mình sẽ ảnh hưởng đến những xu hướng sẽ xuất hiện trong Lookbook sau này. Là sản phẩm của bạn, ai là khách hàng chính? Nam nữ? Nhiêu tuổi? Phong cách được thể hiện như thế nào? Màu sắc chủ đạo trong Lookbook sẽ là gì?…
Tập trung trình bày thiết kế
Hãy luôn nhớ rằng sản phẩm mới là trung tâm của Lookbook, bạn cần thiết kế Lookbook sao cho sản phẩm của bạn nổi bật nhất có thể, không nặng về thiết kế – mặc dù thiết kế bố cục đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ. tình huống này. Bạn cần thể hiện rõ ràng ý tưởng và mong muốn của mình với nhà thiết kế – dàn trang!
Ảnh phải ĐẸP
lookbook là gì? Là một thư viện ảnh, không có lý do gì để bỏ qua những bức ảnh sản phẩm hoàn hảo. Bạn cần chụp những bức ảnh đẹp nhất, chất lượng nhất, hiệu ứng hài hòa nhất cho sản phẩm của mình để có thể truyền tải hết thông điệp của mình vào đó.
Làm nổi bật các chi tiết đặc biệt
Mỗi sản phẩm đều có đặc sản riêng. Hãy thể hiện chúng một cách tốt nhất, chi tiết nhất và ấn tượng nhất như họa tiết độc đáo, hoa tai đính cườm tinh xảo,…
Xây dựng câu chuyện cho Lookbook của bạn
Suy cho cùng, hiệu ứng của Lookbook vẫn là đánh mạnh vào cảm xúc của người xem, nên ngoài ảnh đẹp, bạn còn phải có những câu chuyện hay, hấp dẫn bên trong để tăng cảm xúc cho Lookbook. , tạo thêm niềm tin nơi khách hàng mạnh mẽ hơn.
Hi vọng với phần giải thích chi tiết này, các bạn đã hiểu Lookbook là gì và 5 bí quyết để có được Lookbook. Để có thêm kiến thức thiết kế, phối màu, thủ thuật thiết kế, hãy nhanh tay đăng ký và tham gia khóa học. Thiết kế nghiên cứu tại Chaolong TV, các chuyên gia sẽ khám phá những kiến thức không có trong sách vở.
Cảm ơn và chúc may mắn!
Nhãn:
thiết kế
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Lookbook là gì? Cách để chụp lookbook ấn tượng nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !