Để giảm dung lượng file, chia 1 file gốc dung lượng lớn thành 2 file trong 3Ds Max, các designer thường sử dụng Proxy. Vậy Proxy trong 3Ds Max là gì? Làm cách nào để ủy quyền trong 3dsmax? Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Proxy trong 3Ds Max là gì?
Trong 3Ds Max, Proxy (hay còn gọi là kỹ thuật nén) là một thao tác dùng để giảm kích thước tệp khi tệp quá lớn hoặc để chia một tệp thành hai tệp (tệp shell và tệp lõi). Khi dùng Proxy thì sẽ hiển thị file shell khi Render và file bên trong sẽ hiển thị khi Render.
>>> Xem ngay: 3D Max là gì? Các tính năng nổi bật của 3D Max
3dsmax proxy được sử dụng để giảm kích thước tệp hoặc chia các tệp gốc cồng kềnh thành tệp shell và tệp lõi
Đặc biệt, đối với những đối tượng rất mạnh (lên đến vài trăm Poly) thì việc sử dụng Proxy có thể giảm xuống chỉ còn 10.000 Poly trở xuống.
Cách proxy trong 3dsmax corona đơn giản và dễ dàng
Để có thể Proxy trong 3Ds Max, bạn cần làm theo các bước sau.
Bước 1: Trước tiên hãy mở đối tượng bạn sẽ sửa chữa. Nếu có nhiều đối tượng trong cảnh, hãy sử dụng chúng Alt+Q để chia sẻ các đối tượng.
Bước 2: Kết nối các đối tượng riêng biệt thành một.
– Ở bước này đầu tiên bạn click chuột phải chọn Chuyển đổi thành Poly có thể chỉnh sửa sau đó chọn mức điều chỉnh đa giác.
– Sau đó kéo xuống tìm nối thêm và nhấp vào ô vuông bên cạnh nút Đính kèm (Danh sách đính kèm) sau đó chọn tất cả hình học trong danh sách và bấm OK.
Hướng dẫn chi tiết cách vray proxy 3ds max đơn giản và dễ dàng
Bước 3: Tiếp theo, nhấp chuột phải và chọn Xuất lưới Vray.
Bước 4: Bạn chọn Browse để chỉ định nơi lưu file Proxy. Sau đó bấm để chọn Tự động tạo proxy và nhấn OK. Bây giờ tệp bạn nhận được là một tệp nhẹ chứa Tiêu biểu ban đầu, khi di chuyển file này sang máy khác, bạn cần điều chỉnh lại đường dẫn của Tiêu biểu cái này trong Chỉnh sửa/Duyệt để không bị mất tập tin.
>>> Xem thêm: Trả lời: Phiên bản 3Ds Max nào ổn định nhất hiện nay?
Thông thường khi chuyển các file proxy từ máy này sang máy khác sẽ bị mất nên bạn cần vào Modify/Browse để chỉnh lại đường dẫn.
Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã thực hiện xong Proxy trong 3Ds Max. Các bạn lưu ý sau khi Proxy xong sẽ được 2 file: 1 file nhẹ (shell) và 1 file nặng (gut). Trong đó, bạn sẽ dùng file nhẹ để ghép trong 3Ds Max và file nặng sẽ dùng để tham chiếu file nhẹ khi Rendering. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn có thể hiểu thêm một số thông tin để tham gia Khóa học 3dsmax nó sẽ nhanh chóng giúp bạn tự tin nâng cao kiến thức cho công việc của mình.
Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm đọc tin.
Nhãn:
3d Max
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Hướng dẫn chi tiết cách Proxy trong 3Ds Max đơn giản . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !