Trong các hình thức quảng cáo, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo banner đã không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là những người làm công việc marketing, quảng cáo, marketing, truyền thông…càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của banner quảng cáo. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ số, các kiểu banner ngày càng có nhiều yêu cầu và quy tắc cần tuân theo để tạo nên những banner quảng cáo đẹp.
Và nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho quảng cáo biểu ngữ của riêng mình, hãy xem hơn 20 mẫu quảng cáo biểu ngữ thú vị dành cho ngành công nghệ trong bài viết này!
Biểu ngữ là gì?
>>> Xem ngay: Top 2 bộ font thiết kế banner đẹp nhất hiện nay
Khái niệm biểu ngữ tiếp thị – biểu ngữ internet
Băng rôn được hiểu là ấn phẩm truyền thông có chứa hình ảnh, nội dung hoặc thông điệp nhất định. Tương tự như vậy trong lĩnh vực marketing, banner được định nghĩa là ấn phẩm truyền thông nhằm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp hoặc chỉ phục vụ mục đích khác (quảng bá, giới thiệu sự kiện, địa điểm, tổ chức, giới thiệu sản phẩm)
Do đó, banner được chia làm 2 loại phổ biến nhất: banner quảng cáo trực tuyến và banner bên ngoài cửa hàng, địa điểm, ngoài trời. Mỗi loại banner quảng cáo sẽ có cách sử dụng và quy ước thiết kế khác nhau, Chaolong TV sẽ giới thiệu chi tiết hơn đến các bạn trong các bài viết thiết kế banner quảng cáo đẹp khác.
Các loại băng rôn thông dụng
– Banner trên báo, tạp chí: Loại này sẽ được thiết kế với màu sắc nổi bật và tổng quát hơn. Nhỏ gọn từ nhà thiết kế qua tạp chí
– Banner trên đường phố: Hình thức này thường thu hút mọi ánh nhìn từ người qua đường, thông điệp ngắn gọn mà người thiết kế sử dụng.
– Banner hiển thị quảng cáo trên web: Đây là hình thức phổ biến nhất dưới thời công nghệ 4.0. Nghiên cứu việc đặt các banner trên website sao cho thu hút mọi ánh nhìn của người dùng.
>>> Xem ngay: Biểu ngữ là gì? Top 3 công cụ tạo banner online chuyên nghiệp
Những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo
Đặt thương hiệu của bạn ở vị trí nổi bật
Banner dùng hình ảnh, nội dung, bố cục để truyền tải một thông điệp, ý nghĩa hay tác phẩm nào đó, chúng còn có tác dụng khẳng định thương hiệu doanh nghiệp, vì vậy thương hiệu doanh nghiệp cần được thể hiện ở vị trí nổi bật trên banner.
Tin nhắn, cuộc gọi đơn giản
Banner chủ yếu dùng để quảng cáo nên thông điệp mà banner truyền tải cần ngắn gọn, đơn giản nhưng phải có sức thu hút tốt, điều này sẽ dễ thu hút khách hàng hơn là trình bày nhiều nội dung không cần thiết.
Sử dụng hình ảnh chất lượng
Hình ảnh chất lượng, nội dung truyền tải tốt sẽ giúp người xem “nhìn là biết ngay” mà không cần phải đọc quá nhiều để hiểu. Do đó, banner của bạn cần có hình ảnh đẹp, hấp dẫn, ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Sử dụng tiêu đề biểu ngữ hấp dẫn
Làm sao để nội dung tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn thu hút, ấn tượng, tác động mạnh đến thị giác và cảm xúc của người xem là một trong những điều khó, nhưng nếu làm được thì hiệu quả của banner quảng cáo hiệu quả sẽ rất cao.
Chọn màu theo ngữ cảnh
Màu sắc sẽ hiện thực hóa cảm xúc của người nhìn, chúng có khả năng tạo cảm xúc rất tốt cho người xem, chẳng hạn màu xanh dương sẽ tạo cho người đọc sự dễ chịu, thoải mái hay thể hiện sự tin cậy, chuyên nghiệp; Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, thu hút, màu hồng tượng trưng cho sự dịu dàng và ngọt ngào, tùy theo nội dung và chủ đề khác nhau mà banner sẽ có những màu sắc khác nhau.
Sử dụng cỡ chữ lớn, rõ ràng
Với mỗi loại font chữ khác nhau sẽ có những câu chuyện, ý nghĩa, màu sắc và cách thể hiện khác nhau nên là một nhà thiết kế banner bạn sẽ cần quan tâm rất nhiều đến font chữ. Kết hợp với bố cục nó sẽ tạo ra nhiều cảm xúc hơn cho tác động của banner đối với người xem. Một điều lưu ý nữa là phông chữ của bạn phải thống nhất, chỉ nên có tối đa 2 phông chữ, đặc biệt là phải rõ ràng và dễ nhìn.
Giữ kích thước tệp thấp
Điều này đặc biệt đúng đối với quảng cáo biểu ngữ trực tuyến. Bạn nên nén kích thước của banner quảng cáo để hiển thị tốt ở tầng dưới, điều này sẽ rất tốt cho việc banner và website tải nhanh, việc tối ưu website cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.
Xóa bố cục lưới
Sự thông thoáng và hợp lý trong cách bố trí lưới là yếu tố quan trọng bắt mắt người xem, họ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những banner hấp dẫn khác nhau, tạo thêm sức hút cho banner quảng cáo của bạn.
Tạo cảm giác thích thú hoặc tò mò
Tốt nhất, chữ trên Banner chỉ nên dài 4 dòng, điều này sẽ giúp khách hàng không phải đọc quá nhiều mà lại tạo được sự hấp dẫn khiến khách hàng tò mò và thôi thúc.
Mẹo cho hơn 10 quảng cáo biểu ngữ đẹp
Quảng cáo biểu ngữ Adobe
quảng cáo biểu ngữ adobe
Biểu ngữ quảng cáo TV Samsung
Biểu ngữ quảng cáo Samsung
Banner quảng cáo Iphone 12 theo phong cách tối giản
Biểu ngữ quảng cáo máy tính xách tay Asus ROG
Biểu ngữ quảng cáo máy tính xách tay Asus ROG
Biểu ngữ quảng cáo của Microsoft
Biểu ngữ quảng cáo của Microsoft
Biểu ngữ quảng cáo Youtube
Biểu ngữ quảng cáo Youtube
Biểu ngữ quảng cáo chủ đề thời trang
Chủ đề quảng cáo biểu ngữ Moda
Biểu ngữ quảng cáo tờ rơi vuông
Biểu ngữ quảng cáo tờ rơi vuông
Biểu ngữ quảng cáo KFC
Biểu ngữ quảng cáo KFC
Như vậy, Chaolong TV đã trình bày cho bạn đọc những thông tin về banner cũng như những gợi ý mẫu banner đẹp dành cho bạn. Hi vọng những mẫu banner quảng cáo đẹp Chaolong TV giới thiệu tới các bạn sẽ là những gợi ý thiết kế banner tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt trên Chaolong TV có khóa Thiết kế nghiên cứu sẽ mang đến cho bạn những kiến thức thiết kế, những lời khuyên bổ ích, mời bạn đọc cùng tham khảo.
Cảm ơn và chúc may mắn!
Chaolong TV gợi ý cho bạn: Khóa học “Tạo banner, poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop”
XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY
Nhãn:
thiết kế thiết kế biểu ngữ
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 10+ mẫu banner quảng cáo đẹp của ngành công nghệ . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !